Thời điểm đăng video TikTok tốt nhất– Khung giờ vàng đăng TikTok triệu view

Tìm hiểu thời điểm đăng video TikTok tốt nhất – Khung giờ vàng giúp bạn được xuất hiện nhiều hơn khán giả mục tiêu. Thu hút hàng triệu view, tăng khả năng lên xu hướng.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok? Đăng vào một thời điểm cụ thể hoặc một ngày cụ thể trong tuần có đưa nội dung của bạn đến với nhiều người hơn không? Việc tìm ra một lịch đăng bài hoàn hảo có giúp ích cho tỷ lệ tương tác của bạn không?

Đây là những thắc mắc của nhiều người đang phát triển thương hiệu cá nhân, kiếm tiền, làm affiliate hoặc làm marketing trên TikTok. Và bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi này.

Cùng theo dõi nhé!

Thời điểm đăng video TikTok tốt nhất là khi nào?

Theo một nghiên cứu lớn được thực hiện bởi Influencer Marketing Hub, đây là những thời điểm tốt nhất để đăng bài. Những thời điểm này đều ở EST và những thời điểm được tô đậm dường như cung cấp mức độ tương tác thậm chí cao hơn:

  • Thứ Hai: 6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ tối
  • Thứ Ba: 2 giờ sáng, 4 giờ sáng, 9 giờ sáng
  • Thứ 4: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ tối
  • Thứ Năm: 9 giờ sáng, 12 giờ tối, 7 giờ tối
  • Thứ Sáu: 5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều
  • Thứ Bảy: 11 giờ sáng, 7 giờ tối, 8 giờ tối
  • Chủ nhật: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 4 giờ chiều

Như bạn có thể thấy từ thông tin ở trên, ba trong số những thời điểm tốt nhất được đề xuất để đăng trên TikTok là Thứ Ba lúc 9 giờ sáng EST, Thứ Năm lúc 12 giờ trưa EST và Thứ Sáu lúc 5 giờ sáng EST.

Nghiên cứu đã phân tích hơn 100.000 bài đăng để tìm ra tỷ lệ tương tác cao nhất, vì vậy đây là một điểm khởi đầu khá vững chắc.

thời điểm đăng video TikTok
Thời điểm đăng TikTok tốt nhất (nguồn: tham khảo)

(Thời gian được thể hiện theo Giờ chuẩn Thái Bình Dương.)

TikTok phục vụ nội dung cho khán giả toàn cầu. Bạn cần biết khán giả của mình sống ở đâu và có sự quy đổi múi giờ phù hợp.

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, nhìn chung, các bài đăng buổi sáng dường như hoạt động tốt hơn vào đầu tuần (từ Thứ Hai đến Thứ Tư), trong khi các video TikTok được đăng vào buổi chiều và buổi tối thu hút nhiều hơn vào cuối tuần (Thứ Năm đến Chủ Nhật).

Lưu ý: Những thông số này là chưa đủ để bạn đưa ra quyết định thời gian đăng video TikTok tốt nhất, đặc biệt là khi bạn mới tham gia vào nền tảng này. Bạn cần nhiều thông tin hơn thế. Và tôi sẽ đề cập đến nó ngay dưới đây thôi.

Xây dựng lịch đăng video hoàn hảo cho kênh TikTok của bạn

Đăng vào một thời điểm cụ thể hoặc một ngày cụ thể trong tuần có đưa nội dung của bạn đến với nhiều người hơn không?

Chúng ta đã đề cập đến câu hỏi này ở đầu bài viết, giờ thì tôi sẽ trả lời nó. Và đáp án là có.

Nhưng thời điểm đăng bài tốt nhất cho từng người không hẳn là giống nhau. Tại sao ư? Vì, nếu bạn là người mới, bạn sẽ không thể thắng những người đã có hàng triệu, hàng ngàn người theo dõi.

Bạn và họ có cùng một tệp khán giả và tỷ lệ để bạn có thể thắng họ là rất thấp, trừ khi bạn có một câu chuyện có sức hút rất lớn.

Cơ hội để bạn xuất hiện nhiều hơn trong trang “Dành cho bạn” (For You) sẽ khó đạt được kỳ vọng. Và khi đó, thời điểm vàng đăng TikTok của mọi người sẽ không còn là thời điểm vàng của bạn.

thời điểm đăng video TikTok
Thời gian đăng tốt nhất của mọi người không hẳn là thời gian đăng tốt cho bạn

Như vậy, có phải khái niệm về thời điểm đăng bài tốt nhất vốn không hề tồn tại? Chúng ta không cần có một lịch đăng bài khoa học?

Tôi có thể chắc chắn câu trả lời là không. Thời điểm đăng bài tốt vẫn là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến số lượng view và khả năng được đề xuất video của bạn.

Thuật toán của TikTok chọn video xuất hiện trên trang “Dành cho bạn” dựa trên mức độ tương tác và lượt xem lặp lại. Vì vậy, nếu video của bạn không nhận được tương tác đó, chúng có khả năng sẽ không được chia sẻ với nhiều người. Đó là lúc thời gian đăng bài có thể tạo nên sự khác biệt. Đăng video khi mọi người đang xem video giúp nội dung của bạn có cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận tốt hơn.

Tuy nhiên, khung giờ vàng đăng TikTok không hẳn là một mốc thời gian cố định chung cho mọi người, mà bạn cần phải nghiên cứu đối tượng khán giả của bạn để đưa ra mốc thời gian phù hợp, xây dựng lịch đăng video hoàn hảo cho kênh TikTok của bạn.

Mẹo tìm thời điểm tốt nhất để bạn đăng bài trên TikTok

Phân tích đối tượng TikTok của bạn

Nếu bạn sử dụng tài khoản TikTok của mình để tiếp thị, bạn sẽ muốn đăng video khi khán giả mục tiêu của bạn đang hoạt động.

Công cụ phân tích TikTok (Mục Analytics trong TikTok) sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Bạn sẽ cần một Tài khoản Pro. Nếu bạn chưa nâng cấp lên tài khoản Pro, hãy thực hiện ngay, bởi nó là hoàn toàn miễn phí.

thời điểm đăng video TikTok
Analics là công cụ của TikTok giúp bạn phân tích hiệu suất kênh TikTok của bạn

Dưới đây là cách kiểm tra Analytics của bạn trên TikTok:

  • Mở ứng dụng TikTok và điều hướng đến hồ sơ của bạn.
  • Đi tới menu Cài đặt và Quyền riêng tư bằng cách nhấn vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải.
  • Chọn ‘Quản lý tài khoản’ và kiểm tra xem bạn có tùy chọn ‘Chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp’ hay không.
  • Nếu bạn làm vậy, hãy chọn cái đó và làm theo các bước. Nếu chưa, bạn đã thiết lập xong.
  • Tiếp theo, quay lại menu Cài đặt và quyền riêng tư và chọn ‘Công cụ dành cho người sáng tạo’.
  • Nhấn vào ‘Analytics’ và bạn sẽ có thể xem số liệu thống kê của mình.

Bạn sử dụng thông tin này như thế nào để tìm thời điểm tốt nhất để video lên TikTok?

Bạn có thể xem một số điều trong Analytics, nhưng phần quan trọng nhất để bạn truy cập lúc này  là ‘Thông tin chi tiết về người theo dõi’. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu thêm về những người theo dõi mình, bao gồm nhân khẩu học và giới tính và địa điểm của họ.

Xác định xem đối tượng của bạn ở đâu là điều vô cùng quan trọng trong việc lên kế hoạch đăng video TikTok. Đặc biệt là khi đối tượng khán giả của bạn có trên toàn cầu. Nó ảnh hưởng đến nội dung bạn sản xuất và thời gian đăng.

Xem lại TikToks hoạt động tốt nhất của bạn

Một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu điều gì phù hợp với khán giả của bạn là kiểm tra những kết quả hiện có của bạn. Những video hiệu quả của bạn được đăng vào thời điểm nào trong ngày, là thứ mấy trong tuần.

Phân tích TikTok của bạn là nguồn thông tin tốt nhất về thời điểm vàng đăng video. Phân tích hiệu suất của nội dung hiện có của bạn và tham khảo chéo các lượt xem và mức độ tương tác với thời gian đăng.

thời điểm đăng video TikTok
Phân tích các chỉ số kênh của bạn

Phần Lượt xem video trong mục Phân tích của TikTok là một nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu tìm kiếm thời điểm tốt nhất để đăng. Nó cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan rõ ràng về những ngày bạn có nhiều lượt xem nhất.

Hãy xem các đối thủ cạnh tranh của bạn

Bạn có thể học hỏi rất nhiều điều từ thành công của những người khác.

Tìm các tài khoản đề cập đến cùng một đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận và phân tích lịch đăng bài của họ. Hãy lưu ý xem video nào của họ là phổ biến nhất và kiểm tra hiệu suất mà họ nhận được.

Nếu bạn nhận thấy rằng TikTok được xuất bản vào những ngày cụ thể trong tuần hoạt động tốt hơn những ngày khác, hãy thử đăng vào những ngày đó và theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích của bạn.

TikTok giúp bạn chạy một phân tích cạnh tranh đơn giản tương đối dễ dàng. Chỉ cần truy cập tài khoản bạn quan tâm và mở bất kỳ TikTok nào của họ. Bạn sẽ có thể biết khi nào TikTok được đăng và số lượt thích, bình luận và chia sẻ nó đã nhận được.

content video tiktok
Phân tích đối thủ của bạn

Bạn cũng có thể tra cứu số lượt xem từ nguồn cấp dữ liệu của tài khoản – chúng nằm ngay ở cuối hình thu nhỏ của mỗi video.

Đây luôn là một sự kiện lớn trên mạng xã hội. Tìm cảm hứng về những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và đặt mục tiêu của riêng bạn vào đó. Và có thể là bạn sẽ học được nhiều thứ từ đối thủ của mình.

Lời khuyên là bạn có thể chọn mốc thời gian đăng trước hoặc sau thời gian mà đối thủ của bạn đăng khoảng từ 15-30 phút. Đó là cách bạn có thể thử nghiệm để tìm ra giờ vàng đăng video mà không phải lo lắng đăng trùng giờ với những đối thủ nặng ký.

Biết khi nào khán giả mục tiêu của bạn trực tuyến

Khán giả mục tiêu là những người có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn nhất khi họ đang hoạt động trong ứng dụng. Và biết rằng trang For You chủ yếu bao gồm TikTok mới, bạn nên cố gắng điều chỉnh lịch xuất bản của mình cho phù hợp với mô hình hoạt động của khán giả.

mạng xã hội mang lại gì cho gen z
Bạn cần biết đối tượng khán giả của bạn là ai và khi nào họ online

Bạn vẫn chưa có nhiều video cũng như số liệu trong Analytics để phân tích vị trí địa lý, thời gian khán giả của bạn tương tác với bạn.

Bằng cách nào để bạn biết được rằng khán giả của bạn đang online? Thực tế, thì không có công cụ nào để bạn biết chính xác điều đó nhưng nếu bạn hiểu về khán giả của bạn, bạn có thể sẽ nắm được hành vi của họ, thời gian nào họ dành cho việc giải trí, thời gian nào để họ sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới. Vì vậy, trọng điểm vẫn là phân tích và hiểu về đối tượng khán giả mục tiêu. Sau đó kết hợp với những mẹo trên để tìm câu trả lời phù hợp.

Thử nghiệm với thời gian đăng bài

Bước cuối cùng giúp bạn xây dựng một lịch trình đăng TikTok hoàn hảo là thử nghiệm các mốc thời gian mà bạn đã rút ra từ các bước trên. Hãy lưu ý đến nội dung trong video được đăng. Một thời điểm đăng bài tốt mà bạn tìm được có thể nó chỉ phù hợp với nội dung giải trí, liệu nó có phù hợp với loại nội dung mang tính hàn lâm.

TikTok vẫn là một mạng xã hội tương đối mới và do đó, nó không ngừng phát triển. Người dùng mới đang tham gia nền tảng mỗi ngày và các tính năng mới có thể ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong thuật toán của TikTok, điều đang được cập nhật mới mỗi ngày.

Điều này có nghĩa là lịch đăng bài của bạn cũng sẽ phát triển theo thời gian. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy sự sụt giảm về hiệu suất, hãy xem lại các mẹo này để tìm thời điểm tốt nhất mới để đăng.

1 ngày đăng bao nhiều video TikTok?

Nếu bạn đã trải nghiệm việc phát triển nội dung trên TikTok bạn hẳn đã nhận ra việc tiếp cận nhiều đối tượng trên TikTok không chỉ là vấn đề thời điểm bạn đăng. Tần suất bạn đăng cũng có thể ảnh hưởng đến cách nội dung của bạn được phân phối trên nền tảng (TikTok khuyên bạn nên đăng 1-4 lần mỗi ngày). Để tìm lịch đăng bài có thể làm hài lòng cả thuật toán TikTok và người hâm mộ của bạn, hãy theo dõi kỹ hiệu suất của bạn cho đến khi bạn tìm thấy tần suất phù hợp.

Nhiều người có ảnh hưởng trên TikTok đăng bài vài lần mỗi ngày. Tuy nhiên, dựa trên video, thật khó để tạo một bài đăng TikTok xuất sắc hơn một bài đăng văn bản trên Facebook hoặc thậm chí là một bài đăng dựa trên hình ảnh trên một nền tảng như Instagram.

Chất lượng quan trọng hơn nhiều so với số lượng trên TikTok. Các video có thể ngắn, nhưng chúng phải đáng xem và có thể thu hút khán giả mục tiêu của họ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng một lượng người theo dõi nhiệt tình, bạn nên đăng với một tần suất ổn định và thường xuyên.

Bạn hoàn toàn có thể lên lịch đăng TikTok một cách dễ dàng. Nó sẽ giúp bạn quản lý thời gian của bạn hiệu quả hơn và không quá lo lắng về việc theo dõi giờ đăng.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã có được cho mình một lịch đăng video TikTok hoàn hảo.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Giải  pháp phát triển kênh TikTok khoa học giúp bạn chinh phục xu hướng TikTok trong thời gian ngắn.

Kanmar

KANmar

Xin Chào! KANmar là một Agency chuyên cung cấp các giải pháp Digital Marketing. Website buildbrandon.com được KANmar xây dựng và phát triển với mục đích mang đến những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về Digital Marketing và Digital Branding cho các marketer và những ai đang muốn kinh doanh một cách hiệu quả.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nhấn ESC để đóng